Bảo vệ Đảng là giữ gìn ánh sáng, niềm tin và lẽ sống cao đẹp

DƯỠNG NGUYÊN

Tưng bừng đất nước vào Xuân, mừng Đảng quang vinh

Sau những ngày vui Tết, mừng Xuân Quý Mão nhộn nhịp, đông vui; toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã bắt tay ngay vào việc triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2023 và chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh (3/2/1930-3/2/2023) với khí thế mới, sức sống mới.

So với những năm trước đây, năm nay nhân dân ta vui Tết, mừng Xuân Quý Mão trong bối cảnh, cuộc sống bình thường mới: Đại dịch Covid-19 đã được đẩy lùi; bộ máy của Đảng, Nhà nước được kiện toàn, hoàn thiện, ngày càng tăng thêm sức mạnh; chương trình hành động, kế hoạch thực hiện “năm bản lề 2023” và các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vạch ra đã sớm được Đảng, Nhà nước xác định, triển khai với quyết tâm chính trị rất cao và hệ thống giải pháp khả thi.

Niềm vui như được nhân đôi khi Đảng, Nhà nước, Chính phủ ban hành nhiều chính sách mới với những quyết định quan trọng mang tính đột phá về phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh và đối ngoại. Trong đó có nhiều quyết sách quan trọng về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, nông dân và nông thôn; kinh tế tập thể; đất đai, chứng khoán, thị trường bất động sản, xuất nhập khẩu; về đấu tranh phòng, chống “giặc nội xâm”, tham nhũng, tiêu cực; tiếp tục xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, tính ưu việt của chế độ XHCN.

Đặc biệt, qua “các cuộc thử lửa”, đối diện với khó khăn, chúng ta đã có cách ứng xử linh hoạt, mềm dẻo trước sự biến động của tình hình thế giới, khu vực và trong nước, được nhân dân đồng tình, ủng hộ, thêm sự kỳ vọng, tin yêu Đảng, Nhà nước và chế độ ta vì trong gian khó, Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ luôn gần dân, vì dân; “chung sức đồng lòng” cùng với toàn dân vượt qua mọi khó khăn, thử thách để tiến lên. Đảng “đã nói là làm”, “nói được, làm được”, “làm nhiều việc hiệu quả” hợp lòng dân, phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời cuộc. Ý Đảng – lòng Dân tạo thành khối đoàn kết, thống nhất cao, đem đến luồng sinh khí mới cho quốc gia – dân tộc bằng những quyết sách sáng tạo, những bước đi mới phù hợp, mang tính đột phá rất quan trọng, rất quyết liệt về đổi mới, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo thêm nguồn lực và động lực mới. Nhờ đó, Đảng đem lại sức bật mới: nhanh hơn, cao hơn và xa hơn, làm cho đất nước hồi sinh và cất cánh sau những tháng ngày trầm lắng vì đại dịch Covid-19.

Vì vậy, đại đa số nhân dân vững tin vào Đảng, Nhà nước, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tiếp tục cùng với Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ “chung sức đồng lòng”, biến nguy thành cơ, đưa đất nước tiến lên, “hòa nhập nhưng không hòa tan”, “đổi mới nhưng không đổi hướng”, mạnh mẽ, tự tin bước vào thời kỳ phát triển của Cách mạng công nghiệp 4.0 với những nấc thang mới, vững chắc; quyết tâm thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; tuyệt đối không để bị động, bất ngờ.

Hơn lúc nào hết, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cả nước luôn nhận thức đầy đủ, đúng đắn bối cảnh và diễn biến của tình hình, luôn gần gũi, sẻ chia, đồng thuận, nhất trí cao với các quyết sách của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ; luôn đoàn kết xung quanh Ban Chấp hành Trung ương Đảng với quyết tâm chính trị rất cao: đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống.

Tỉnh táo trước các âm mưu, chiêu trò chống phá Đảng, Nhà nước

Thực tế chỉ ra rằng, chúng ta càng đổi mới thành công, càng gặt hái được những thành tựu to lớn, những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, thì các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị lại càng tức tối, căm giận, ra sức chống phá, xuyên tạc, nói xấu, bôi đen bức tranh đổi mới ở Việt Nam. Chúng cố tình phủ nhận sự nỗ lực, cố gắng của chúng ta; phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội. “Dòng máu hận thù của chúng lại sôi lên”, sự căm tức, cuồng vọng trả thù, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN của chúng càng thêm bùng phát.

Vì thế, chúng cấu kết, cùng vào hùa với nhau, “kẻ tung, người hứng”, bày đặt đủ kiểu loại, các chiêu trò chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta, kể cả những chiêu trò hèn hạ nhất; từ viết bài, tung tin bịa đặt, tán phát tài liệu, thông tin xấu, độc trên các trang mạng xã hội, đến việc móc ngoặc với nhau tổ chức các hoạt động chống phá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, cả ở trong nước và ngoài nước để tìm mọi cách cản trở công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN của nhân dân ta.

Khác trước đây, vào dịp nhân dân ta chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị “đồng thanh, đồng loạt, đồng tình” chĩa mũi nhọn vào chủ đề “chống phá Đảng”, lấy các vấn đề khác để phụ họa, hoạt động của chúng đều xoay quanh vấn đề nóng “gây rối loạn môi trường chính trị ở Việt Nam”.

Vì vậy, chúng đẩy mạnh tuyên truyền sai trái, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ta, gây mẫu thuẫn, chia rẽ mối quan hệ, sự đoàn kết, gắn bó giữa các đồng chí lãnh đạo Đảng với lãnh đạo Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ; giữa các đồng chí lãnh đạo Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương với các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành và địa phương; giữa lãnh đạo Quân đội với lãnh đạo Công an; Thanh tra với Nội chính và các cơ quan pháp luật để “đâm vai thóc, chọc vại gạo”, tạo sự nghi ngờ, hiểu nhầm, đố kỵ, mất đoàn kết trong nội bộ…

Từ đó, chúng cố tình tạo ra “khoảng trống về chính trị” và sự “mọt ruỗng từ bên trong bộ máy Đảng”, làm cho “các nhân tố phi XHCN lớn dần lên trong lòng Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN đến mức tự sụp đổ” vì mắc mưu “diễn biến hòa bình” do chúng chủ mưu. Đích đến cuối cùng của chúng là “xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam”, “đánh sập chế độ XHCN, dẫn dắt Việt Nam đi theo vết xe đổ của Liên Xô”. Mũi nhọn và hướng tấn công chính của chúng là nói xấu, làm mất uy tín của các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ.

Để đạt được mục tiêu đó, chúng cố tình lượm lặt thông tin về đời tư, dựng chuyện nói xấu, đồn thổi, gieo rắc thông tin bịa đặt, hình ảnh nhảm nhí trên mạng xã hội, nhất là trên kênh youtube: “Thoibao.de”, “Tin 45S”, “Điểm tin nóng”, “Nhân việt TV”, “Thoibao News”, “Tin Việt TV”, “Tiểu sử người nổi tiếng”…”TH Chanel”, “Tin túc Việt TV”…với các hình ảnh, lời bình, sự lặp lại tin tức, sự kiện, cốt để tuyên truyền sai trái, rằng “trong Đảng Cộng sản Việt Nam có biến lớn với sự đấu đá nội bộ quyết liệt để tranh giành quyền lực”, “chia nhau lợi ích nhóm”, “phe phái lãnh đạo miền Bắc đang âm mưu chiếm thế “thượng phong” độc quyền, độc tôn lãnh đạo; không chia quyền lực, lợi ích cho các phe nhóm miền Nam, miền Trung”. Thâm độc hơn, chúng tung ra luận điệu “phe thân Trung Quốc thắng phe thân Mỹ”, “dự kiến sắp đặt bộ máy Đảng, Nhà nước, Chính phủ, “tứ trụ”, v.v..

Chiều sâu của sự chống phá nguy hiểm này là chúng dựa vào một số sự kiện có thật, đã diễn ra trong hoạt động thường kỳ của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ để “thêu dệt”, “phóng đại”, “đồn thổi”, “phao tin”, làm cho sự thật biến thành giả tạo, đúng biến thành sai, phải biến thành trái, trắng biến thành đen; chân lý và sai lầm bị “lẫn lộn”, rất khó phân biệt hiện tượng với bản chất.

Sự nham hiểm trong âm mưu, thủ đoạn “tung hỏa mù” của chúng là gây sự nghi ngờ, hoang mang, dao động, mất niềm tin trong nhân dân; đồng thời, kích động những phần tử bất mãn, một số thân nhân của những đối tượng đang chịu án phạt tù hoặc có “tiền án, tiền sự” chống đối Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương. Qua đó, chúng phao tin đồn nhảm trên mạng xã hội “như thật” để đánh lừa người dân. Rõ ràng, các làn sóng thông tin thất thiệt, các luồng dư luận xã hội “méo mó”, thiếu lành mạnh đã làm nhiễu loạn đời sống văn hóa, tinh thần xã hội ta; lấn át thông tin tích cực của Đảng, Nhà nước, phủ lên xã hội ta một màu đen tối.

Biết người biết ta, mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng

Phải nói ngay rằng chiêu thức này không mới, vẫn là “tích cũ chiêu trò mới”, “bồn cũ soạn lại” nhưng không thể xem thường vì thủ thuật “nói đi rồi nói lại”, “nói mãi”, nói dài ngày, nói nhiều lần, lặp đi lặp lại kiểu “mưa dầm thấm sâu”, “nước chảy đá mòn” rồi sẽ có người nghe, người tin chúng. Từ đó, làm suy giảm niềm tin của nhân dân ta về con đường đi lên XHCN do Đảng lãnh đạo. Thời điểm tung tin đánh phá được chúng lựa chọn và tập trung cao độ, tán phát với tần suất lớn vào dịp nhân dân ta chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày Đảng Cộng sản Việt Nam, các hội nghị của Đảng…

Bản chất, âm mưu, thủ đoạn và hoạt động chống phá của chúng thật “xấu xa, hèn hạ”, thái độ và hành vi của chúng thật “trơ chẽn, ngông cuồng”, cần phải vạch mặt, đặt tên, lên án. Đa số người dân Việt Nam đều biết rằng, đằng sau chiêu trò xuyên tạc, quy kết, vu khống, buộc tội các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, chúng tiếp tục bôi đen thân thế, cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân dân ta. Dã tâm và tội ác của chúng là vu cáo, buộc tội Hồ Chí Minh vì đã “gây ra sự oan trái cho dân tộc, làm đất nước lạc hậu”. Lý do chúng nêu ra là “Ông Hồ đã du nhập chủ nghĩa Mác – Lênin, một học thuyết ngoại lai, sai lầm vào Việt Nam”, “gây ra chế độ đảng độc quyền, toàn trị”, làm cho “Việt Nam đi sai quy luật, không thể phát triển”, v.v..

Với kiểu lập luận thô thiển như vậy, chúng quy kết “Hồ Chí Minh là nguyên nhân của mọi nguyên nhân sai lầm của Đảng Cộng sản Việt Nam” vì “Ông Hồ đã sản sinh ra chế độ đảng độc tài, toàn trị”, “cản trở sự phát triển dân chủ tư sản ở Việt Nam”. Vì vậy, chúng kêu gọi nhân dân muốn thoát khỏi “chế độ độc tài cộng sản và cảnh ngục tù trần gian của tập đoàn Hà Nội thì phải phá bỏ tận gốc chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh”. Làm được điều đó thì thảm cảnh “nồi da xáo thịt” suốt mấy chục năm sẽ kết thúc; “oan hồn của hàng triệu người dân Việt Nam đã phải bỏ mạng trong hai cuộc chiến tranh thảm khốc do Hồ Chí Minh gây ra sẽ được giải oan”. Đó là lời giải thích vì sao chúng tìm mọi cách để đoạn tuyệt tư tưởng Hồ Chí Minh – sợi dây dính liền với chủ nghĩa Mác – Lênin”. Chúng cho rằng, “mất tư tưởng Hồ Chí Minh thì chủ nghĩa Mác – Lênin tự nó cũng sẽ rời theo”.  Xảo trá hơn là chúng tuyên truyền rằng “Hồ Chí Minh là người dân tộc chủ nghĩa”, “đi theo con đường của Hồ Chí Minh và lấy tư tưởng Người làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam hành động là sai lầm, là đi vào ngõ cụt”[1].

Vạch trần sự xảo trá của chúng, quân và dân ta càng thêm căm giận chúng, càng phải cảnh giác cao. Song chính sự chống phá của chúng lại khẳng định rõ hơn tầm vóc, giá trị, ý nghĩa cuộc đời, sự nghiệp và sự hiến dâng trọn vẹn cuộc đời cho Đảng, cho dân, cho nước của Bác Hồ và những thành tựu vĩ đại, có ý nghĩa lịch sử do Đảng lãnh đạo nhân dân ta hơn 92 năm qua. Cứ nhìn vào cuộc sống hôm nay, đến các cháu học sinh tiểu học cũng biết cha ông đã làm nên thành công của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 như thế nào; đã đánh thắng giặc Pháp, giặc Mỹ, giặc bành trướng ra sao; đã vượt qua bao nhiêu khó khăn, thử thách để giành những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử gần 37 năm Đảng lãnh đạo công cộc đổi mới. Từ đó, thấy rõ hơn giá trị, ý nghĩa Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh (3/2/1930-3/2/2023). Đây là cơ sở lý luận – thực tiễn vững chắc để chúng ta đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thêm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, nhân dân ta anh hùng.

Những giọng điệu lạc lõng, sự xuyên tạc, phủ nhận đường lối đổi mới của Đảng mà các thế lực thù địch rùm beng tuyên truyền đã chứng tỏ sự thật là chân lý, lẽ phải là niềm tin; sự giả dối tự nó không có chỗ đứng. Niềm tin yêu Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN đã được khẳng định bằng chính sự hoàn thành kế hoạch, các mục tiêu, chỉ tiêu mà Đảng, Nhà nước đã đề ra; tăng trưởng kinh tế đạt 8,02% năm 2022 đã nói lên điều đó. Rõ ràng là, bộ mặt đất nước đang từng ngày, từng giờ “thay da đổi thịt”, sự đổi đời của nhân dân ta và cuộc sống hôm nay đã, đang nói lên tất cả.

Hơn ai hết, chúng ta thấm nhuần sâu sắc quan điểm “còn Đảng còn mình”, “còn Đảng còn chế độ XHCN, còn độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc” nên phấn khởi, tự tin đi theo Đảng, luôn đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng, “chủ động diệt ác, trừ tà”, đối phó thắng lợi trước mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ của các thế lực thù địch; sắt son một lòng một dạ đi theo Đảng; bằng trí tuệ và bản lĩnh của mình, quân và dân ta nhất định sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đó là một bầu trời đầy hoa, là bản tình ca dâng lên Đảng, Bác kính yêu./.


[1] Cục Tuyên huấn, TCCT: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới, Nxb QĐND, H. 2021, tr. 99