tMấy ngày vừa qua trên internet, mạng xã hội, những cư dân bất hảo trên internet, mạng điện tử đã làm “nóng lên” liên quan đến tin đồ thất thiệt về tình trạng sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước (TBTCTN) Nguyễn Phú Trọng. Đài Châu Á tự do (RFA) đã có cuộc “tung hứng- bật tường” với Phạm Chí Dũng (PCD-vốn là cán bộ Đảng viên- Tự diễn biến (TDB), tự chuyển hóa (TCH) đón vai “khách mời”. Bọn họ lấy bối cảnh sắp diễn ra hội nghị Trung ương 10 và Đại hội Đảng CS Việt Nam thứ XIII vào năm 2021 làm kịch bản.

Trước hết, về các phương án nhân sự thay thế Tổng bí thư, Chủ tịch nước (TBTCTN) Nguyễn Phú Trọng, PCD cho rằng: việc cử ông Nguyễn Xuân Phúc đi Trung Quốc như là một dấu hiệu chuyển giao quyền lực sang những quan chức cấp thấp hơn. Những nhân sự “có thể” mà PCD dựa trên tư duy theo thuyết âm mưu- có Trần Quốc Vượng (người ông Trọng tin cậy), Phạm Minh Chính (ông Trọng đưa lên), Nguyễn Xuân Phúc (mạnh mẽ về kinh tài và có thực quyền) và Nguyễn Thị Kim Ngân…

Tuy nhiên PCD cho rằng – trong sự kiện ông Trần Quốc Vượng tiếp Thượng Nghị sĩ Leahy, cho thấy chuyển giao quyền lực sang ông Vượng có nhiều khả năng nhất.

Theo PCD cho rằng sẽ cuộc đấu đá “tranh giành quyền lực dự dội”, ngay từ bây giờ chứ không phải đến năm sau.

Tác giả viêt bản tin ngắn này cho rằng- không phải PCD nói gì cũng là sai…bởi lẽ- Y là kẻ TDB, TCH nên ít nhiều cũng có những kinh nghiệm về công tác nhân sự trong Đảng. Không loại trừ về chủ đề nhân sự thay thế TBT – CTN Nguyễn Phú Trọng có khả năng đã được các thế lực thù địch phương Tây đặt hàng PCD từ sớm.

Điều nguy hiểm của PCD hơn nhiều kẻ khác là ở thủ đoạn làm như có vẻ “khách quan”, vừa (chỉ là) cung cấp thông tin của cho người đọc. Tuy nhiên thực chất mục tiêu của PCD là xuyên tạc, bôi nhọ bản chất của Đảng CS Việt Nam và của nhiều đồng chí lãnh đạo của Đảng, theo lối “suy bụng ta ra bụng người”. Trong đó, PCD còn vời đóng vai “người yêu nước”, nhưng thực chất là “nối giáo cho giặc”.

Chẳng hạn PCD nói như định đóng cột rằng “Trung Quốc, đã và đang can thiệp vào vấn đề nhân sự Bộ chính trị, nhất là khi ông Trọng có vấn đề về sức khỏe. PCD còn  gợi ý cho Trung Quốc có thể gây sức ép (về nhân sự) với Đảng CS Việt Nam bằng đe dọa dùng vũ lực, lấn chiếm ở quần đảo Trường Sa.

Trong nội bộ Đảng, PCD cho rằng chiến dịch “đốt lò-chống tham nhũng “một phía” do ông Trọng khơi ngòi khó có thể tiếp tục.

Điều bất nhân hơn, trong khi toàn Đảng, toàn dân lo lắng về tình trạng sức khỏe của TBT CTN Nguyễn Phú Trọng thì PCD lại nói với đài Châu Á tự do rằng: Ông Trọng từng tuyên bố: “TBT phải là “người Bắc, có lý luận”. Mục tiêu của PCD là phá hoại khối đoàn kết trong Đảng CS Việt Nam và xã hội ta. PCD và RFA bình luận rằng- Những tuyên bố của ông Trọng chỉ nhằm “ngồi tiếp”, “ngồi mãi”, hoặc đóng vai “thái thượng hoàng” hoặc  như “hoàng đế Tập Cận Bình” mới thông qua sửa đổi Hiến pháp- kéo dài nhiệm kỳ nguyên thủ.

Những bình luận bất nhân- xấu độc về “khoảng trống quyền lực” khi TBT CTN đã bị nhiều cư dân mạng bóc trần. Có người viết: PCD và tất cả những kẻ bất nhân, đang trông chờ sẽ diễn ra một cuộc khủng hoảng nhân sự – chính trị trong Đảng CS Việt Nam – rằng Đừng có mơ!

Đảng CS Việt Nam đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng Dân tộc từ trên 80 năm (1930-2019) không có chuyện một cán bộ cao cấp – cho dù là ai có vấn đề về sức khỏe mà có thể gây ra khủng hoảng chính trị – xã hội. Tại buổi tiếp xúc cử tri tại phường An Cư (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã thông tin đến cử tri về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Bà Chủ tịch QH nói: “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước từ Hà Nội vào Cần Thơ rồi đi ngay hơn 80 km đến Kiên Giang để làm việc trong điều kiên trời rất nóng, tới 38 độ C. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lại đi thăm cơ sở sản xuất tôm đông lạnh nhiệt độ trong cơ sở sản xuất rất thấp, rồi lại đi ra nắng, thêm cường độ làm việc cao nên sức khỏe có bị ảnh hưởng”. “Hiện nay sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ổn định và sẽ sớm trở lại làm việc”./.