Không ai lạ gì bộ mặt bỉ ổi của những kẻ chống phá

Lê Minh Huân

Đảng trị”, “Công an trị” là những luận điệu mà các thế lực thù địch, những kẻ chống phá khoác áo dân chủ nhân quyền rêu rao để công kích Đảng, Nhà nước ta đã diễn ra trong suốt bao nhiêu năm qua. Bài viết trên mạng xã hội có tên “Bộ Công an đang thổi phồng mối nguy hại của chế độ” của RFA cho rằng “Khái niệm “Công an trị” vào lúc này theo Luật sư Đặng Đình Mạnh mới thật sự chính xác, vì không chỉ nhân dân, mà chính Đảng Cộng sản cũng đang là con tin bị chính lực lượng công an dọa nạt, thao túng dưới danh nghĩa bảo vệ an ninh”.

Trích dẫn trả lời phỏng vấn của Bộ trưởng Công an Tô Lâm với VTV nhân dịp tết Nguyên đán vừa qua: “Trước dự báo về những thách thức đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự trong năm 2024, lực lượng công an nhân dân sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, tư duy, nhận thức mới của đảng về an ninh quốc gia, nắm chắc tình hình, tuyệt đối không để xảy ra bị động, bất ngờ, bảo đảm an ninh trật tự từ cơ sở”, RFA suy diễn rằng “Phát biểu của ông Tô Lâm khiến nhiều người hiểu rằng, người đứng đầu ngành Công an Việt Nam đang phát ra cảnh báo rằng công an sẽ có thể truy bắt “từ xa” những người, tổ chức gây bất lợi cho Đảng cộng sản VN”. Chưa hết cái loa rách này còn dẫn lời những kẻ vong nô phản quốc Đặng Đình Mạnh và Nguyễn Văn Đài, rằng “Cách của người cộng sản là họ muốn duy trì quyền lực cai trị của họ đối với người dân và đất nước. Cho nên trong suốt gần 80 năm cầm quyền, họ đã gây rất nhiều tội ác đối với đất nước và người dân Việt Nam. Họ rất sợ một ngày nào đó thay đổi thì họ sẽ bị người dân trừng phạt…”.

Có thể khẳng định ngay suốt 94 năm lãnh đạo, với gần 80 năm cầm quyền Đảng Cộng sản Việt Nam đã đồng hành và dẫn dắt dân tộc Việt Nam từ một đất nước nô lệ, nửa thực dân phong kiến trở thành một quốc gia độc lập, thống nhất, có chủ quyền sánh vai với các cường quốc năm châu như hôm nay. Vì vậy, luận điệu “trong suốt gần 80 năm cầm quyền, họ đã gây rất nhiều tội ác đối với đất nước và người dân Việt Nam” là sự đổi trắng thay đen, bất chấp sự thật, hết sức đáng kinh tởm. Hơn nữa, Đảng Cộng sản Việt Nam là con nòi của dân tộc Việt Nam, chính trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng được tôi luyện thử thách và không ngừng trưởng thành và ngày càng xứng đáng với vai trò, sứ mệnh lãnh đạo cách mạng, xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân. Vì lẽ đó, bao thế hệ người dân Việt Nam đã dành trọn niềm tin, niềm kính yêu vô hạn cho Đảng quang vinh bằng ngôn từ giản dị: “Đảng ta”. Chính vì vậy luận điệu mà RFA rêu rao rằng “chế độ Cộng Sản, một chế độ mất lòng dân, lúc nào cũng đặt cho họ mối lo ngại về việc nhân dân sẽ phế bỏ mất quyền lực của họ” chỉ là một thứ cắn càn, sủa bậy cho nguôi đi những hậm hực trong bất lực của những kẻ chống phá.

Trở lại với phát biểu của Bộ trưởng Tô Lâm mà RFA đang đồng thanh với những kẻ vong nô phản quốc Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Văn Đài lu loa “Công an Việt Nam đang phát ra cảnh báo rằng công an sẽ có thể truy bắt “từ xa” những người, tổ chức gây bất lợi cho Đảng cộng sản VN” thì dễ thấy rằng, có chăng chỉ có những kẻ “có tật” thì tự “giật mình” mà thôi. Những năm qua, các thế lực thù địch, phản động, chống đối, cơ hội chính trị vẫn tìm mọi cách để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Mưu đồ của chúng là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, lật đổ chế độ chính trị tại Việt Nam. Hoạt động chống phá của các đối tượng diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau, từ lợi dụng tự do ngôn luận, tự do báo chí để gây “chiến tranh tâm lý” cho đến tập hợp lực lượng, thành lập các tổ chức chống phá, kích động biểu tình gây rối an ninh trật tự. Để bao che cho hành vi vi phạm, chúng liên tục niệm câu “tự do, dân chủ”. Vậy nhưng dù cố gắng che đậy đến đâu thì bản chất chống phá vẫn hiển hiện rõ rang và không thể che mắt dư luận được.

Thực tiễn cho thấy từ tầm nhìn cho tới giải pháp, công tác an ninh đã góp phần đẩy lùi một bước mối đe dọa về “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong xây dựng, thực thi chính sách pháp luật; củng cố, tăng cường độc lập tự chủ về kinh tế; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa đi đôi với ngăn chặn, phòng ngừa các hiện tượng, xu hướng không lành mạnh; bảo đảm vững chắc an ninh chính trị nội bộ, nền tảng tư tưởng của Đảng, an ninh văn hóa, an ninh kinh tế; bảo đảm ngày càng vững chắc an ninh xã hội, an ninh tại các địa bàn chiến lược, trọng điểm; xây dựng không gian mạng ngày càng an toàn, lành mạnh, trật tự, kỷ cương. Cũng thực tiễn công tác bảo vệ an ninh quốc gia trong thời gian vừa qua đã kiểm nghiệm và khẳng định quan điểm về bảo vệ Tổ quốc “từ sớm, từ xa” cụ thể hóa trên lĩnh vực an ninh quốc gia, đó là:

 Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng, toàn diện, các thế lực thù địch thay đổi chiến lược và phương thức chống phá, sử dụng phương thức phi vũ trang là chủ yếu, lợi dụng các chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền”, tôn giáo, dân tộc để can thiệp vào nội bộ nước ta với chiến lược hết sức nguy hiểm “diễn biến hòa bình” kết hợp bạo loạn lật đổ. Phương thức đấu tranh phi vũ trang ngày càng giữ vị trí quan trọng; đấu tranh trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, tư tưởng, văn hóa là những phương thức để bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa, giữ nước từ khi nước chưa nguy.

 Sức mạnh bảo vệ Tổ quốc “từ sớm, từ xa” không chỉ là sức mạnh của lực lượng vũ trang mà còn là sức mạnh tổng hợp của quốc gia và chế độ, lấy sức mạnh kinh tế, chính trị làm cơ sở; là sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, sức mạnh lòng dân, niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo của Đảng; là sự kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại.

 Bảo vệ Tổ quốc “từ sớm, từ xa” lấy việc giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước là lợi ích cao nhất; sức mạnh bên trong là nhân tố quyết định; kết hợp chặt chẽ các nhiệm vụ kinh tế, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của các cấp, các ngành, củng cố tiềm lực; chủ động phòng ngừa, sớm phát hiện và triệt tiêu những nhân tố bên trong có thể dẫn đến những đột biến bất lợi. Trong bối cảnh cục diện chính trị thế giới đang đứng trước những thay đổi có tính thời đại; những nhân tố có thể gây đột biến, bất lợi từ bên trong gia tăng, đặt ra yêu cầu rất cao đối với bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ nhân dân so với những năm trước đây; các vấn đề an ninh phi truyền thống diễn biến ngày càng phức tạp với biện pháp phi vũ trang là chủ yếu; sự phát triển như vũ bão của khoa học và công nghệ, cách mạng công nghiệp lần thứ tư làm thay đổi phương thức hoạt động, tổ chức cách thức tiến hành chiến tranh, can dự/can thiệp của các nước và nhiều khía cạnh khác của hoạt động quân sự, an ninh, tình báo… đang đặt ra những thách thức chưa từng có đối với bảo vệ an ninh quốc gia, đòi hỏi tiếp tục bám sát, quán triệt và triển khai có hiệu quả quan điểm của Đảng về bảo vệ Tổ quốc “từ sớm, từ xa” với biện pháp, cách làm cụ thể, với nỗ lực lớn, quyết tâm cao, hành động quyết liệt và tinh thần trách nhiệm cao nhất.

RFA và những kẻ vong nô phản quốc như Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Văn Đài… hãy thôi đi những trò lượn lẹo, chống cộng bằng việc cào bàn phím để rêu rao xuyên tạc, công kích, sống kiếp vong nô vẫn chưa thấy nhục nhã hay sao?